Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Tìm hiểu về trò chơi Truth or Dare

Valentine này, CloseUp VN sẽ có các thử thách với trò chơi CloseUp Cupid Games, hãy tìm hiểu về trò chơi này.

Truth or Dare? là 1 trò chơi đồng đội cho ít nhất hai người chơi trở lên. Trò chơi này rất thịnh hành trong giới trẻ :D, nhưng nhiều khi cũng thu hút những người lớn ham vui. Giới nữ thường chơi nó trước khi đi ngủ, và nó có mặt trong họat động ngoài trời của trại hè.

Truth or Dare? người chơi yêu cầu : 2. Độ tuổi thích hợp : Từ 8 tuổi trở lên. Thời gian chơi : tùy hứng [ phụ thuộc vào số lượng người chơi và sự sẵn lòng thực hiện các lệnh trả lời Truth hay thực hiện lệnh hành động Dare]

Rules : Như "Truth" là sự thật, còn "Dare" có nghĩa ám chỉ là " Bạn có dám làm ko?" " Do you dare to do that?"
Bắt đầu trò chơi, người chơi A[ theo lượt hoặc tay đôi, đc sắp xếp theo kiểu thỏa thuận nào đó] hỏi bạn đồng hành của mình B " Truth or Dare?" Nếu ng` B chọn Truth, tức là người A sẽ hỏi người B một câu hỏi, thường là câu hỏi khá tréo ngoe, riêng tư hay hài hước. Nếu người B chọn Dare, người A sẽ sai khiến người B làm 1 việc, tỉ dụ như ra đứng giữa đường và hét lên " Tôi bị điên!" chẳng hạn.
Nếu việc sai khiến đó vượt quá khả năng thực thi của người B, ví dụ " Get me the moon!" :)) thì người A sẽ phải thay lệnh Dare bằng lệnh Truth hoặc việc khác mà ng` B làm đc.
Sau khi đã trả lời câu hỏi hay thực hiện lệnh sai khiến, người B sẽ "Truth or Dare" người A ( chơi đôi) hay tiếp theo vòng tròn ( người C). Như thế, trò chơi tiếp tục. Lệnh Dare, thường là, có gì đó đụng đậy tay chân " Kiss-on-lips the boy next door". Còn Truth, thường tránh đụng chạm đến những vấn đề riêng tư cá nhân, nếu người chơi ko thân thiết với nhau.
Variants : [ những phiên bản]

ToD có rất nhiều phiên bản. Phổ biến kiểu như " Drink of Dare?" "Strip or Dare?". Trong đó, người ta bỏ đi lệnh T, chỉ có lệnh Dare hay phải "chịu đựng" vệc quái gở như "thoát y vũ" ( lần lựợt cởi bỏ 1 món đồ mang trên người mình)hay uống ruợu.


Cũng có những dạng chơi khác : "Truth, Dare, Double Dare, Kiss, Tell or Torture?" Double Dare, khi người bị Dare đc chọn ra 1 ng` khác 'bị" cùng thực hiện lệnh Dare với họ. Kissing là 1 lệnh Dare, khi người ta bị sai khiến phải Kiss mà ko thể change đc nó. ( nghe hơi ngu ngu). Tell, phải nói 1 bí mật hằng chôn giấu sâu kín. Tortune, ai đó sẽ bị 'tra tấn' theo cách mà họ căm ghét nhất, đáng xấu hổ nhất.

2 nhận xét: